content top

Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2011

Rio ăn khách nhất trong tuần tại Mỹ và Việt Nam

Ra mắt tại VN từ hôm 8/4, bộ phim hoạt hình vui nhộn về chú vẹt đuôi dài Blu thu được 4,7 tỷ đồng sau ba ngày công chiếu. Một tuần sau đó, khi ra mắt ở Mỹ hôm 15/4, 'Rio' đạt được 40 triệu USD (khoảng 800 tỷ đồng).


Xem video :

 Angry Birds Rio


Trong tuần qua, chỉ có hai bộ phim mới được ra mắt tại Bắc Mỹ và đều là hai tác phẩm được mong đợi trong tháng - hoạt hình Rio và phim kinh dị Scream 4. Với 40 triệu USD thu được trong ba ngày, Rio hoàn toàn áp đảo Scream 4 và trở thành quán quân mới trong Top 10 phim ăn khách nhất khu vực tuần này.


Một cảnh lãng mạn trong phim "Rio". Ảnh: Fox.

Angry Birds Wallpaper

Đặt trong bối cảnh thành phố Rio de Janeiro và những cánh rừng nhiệt đới ở Brazil, Rio tập trung vào Blu, chú vẹt đuôi dài Nam Mỹ không biết bay, tưởng rằng mình là hậu duệ cuối cùng của giống loài. Khi khám phá ra còn có một cô vẹt nữa giống mình, Blu cùng cô chủ Linda rời khỏi tổ ấm ở Minnesota, Mỹ và tới Rio. Định mệnh đưa đẩy Blu gặp gỡ với cô vẹt cùng loài xinh đẹp, kiêu kỳ Jewel.

Tuy nhiên, vào cái đêm trước khi diễn ra lễ hội văn hóa Carnival sôi động tại Rio, cả Blu và Jewel rơi vào tay bọn buôn lậu thú rừng. Với tài trí của Jewel và sự giúp đỡ của những chú chim thành phố khôn ngoan, cả hai đã trốn thoát. Với những người bạn mới bên cạnh, Blu phải tập bay, vượt qua những kẻ đang săn đuổi mình để trở về bên cô chủ Linda.

Là bộ phim Hollywood đầu tiên được trình chiếu tại Việt Nam trước Bắc Mỹ tới một tuần, Rio có tới ba phiên bản - 3D lồng tiếng Việt, 3D phụ đề và 2D phụ đề. Với phần hình ảnh rực rỡ, câu chuyện vui nhộn và âm nhạc sôi động mang âm hưởng Nam Mỹ, Rio là bộ phim ăn khách nhất tại các rạp chiếu Việt Nam trong tuần qua.
Theo thống kê trên trang Boxoffice Mojo, doanh thu của Rio tại đất nước hình chữ S sau 3 ngày công chiếu (từ 8 - 10/4) là 235.068 USD (tương đương khoảng 4,7 tỷ đồng). Hãng Fox cũng quyết định ra mắt Rio tại nhiều thị trường quốc tế trước khi ra mắt ở Mỹ. Chính vì vậy, doanh thu toàn cầu lúc này của Rio đã lên tới 168,2 triệu USD. Nhiều nhà phê bình phim cũng đánh giá tác phẩm hoạt hình của đạo diễn Carlos Saldanha điểm A.

Đứng thứ hai trong Top 10 tuần này là Scream 4 với doanh thu 19,3 triệu USD. Đây là phần mới nhất của loạt phim kinh dị Tiếng thét ra đời từ năm 1997. Sau hơn một thập kỷ, ba nhân vật chính là Sydney, Dewey, Gale trở lại màn ảnh rộng cùng tên sát nhân mang mặt nạ Ghostface. Nội dung của phần này bắt đầu từ khi Sydney trở về nhà sau một tour quảng bá cuốn sách do cô viết. Cô gặp lại cặp vợ chồng Dewey - Gale sau một thời gian dài. Vô tình, sự xuất hiện của Sydney đã khiến Ghostface quay trở lại, đe dọa tính mạng của những người xung quanh cô.
Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim "Scream 4". Ảnh: Dimension.

Mặc dù được hậu thuẫn bởi dàn diễn viên phụ gồm nhiều gương mặt nổi tiếng như Emma Roberts, Anna Paquin, Kristen Bell, Hayden Panettiere, Rory Culkin, Adam Brody và Heather Graham, doanh thu tuần đầu tiên của Scream 4 vẫn không mấy khả quan. Phim cũng không được đánh giá cao vì câu chuyện đi vào lối mòn, không có sự đột phá so với những phần trước.
Hop - bộ phim vui nhộn về Thỏ phục sinh và cũng là quán quân hai tuần qua - nằm ở vị trí thứ ba với 11,2 triệu USD. Sau gần một tháng công chiếu, Hop đã đem về cho hãng Universal 112 triệu USD doanh thu toàn cầu. Phim cũng đã khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 1/4 - cùng thời điểm với Bắc Mỹ. Những vị trí còn lại trong Top 10 là Soul Surfer, Hanna, Arthur, Insidious, Source Code, Your HighnessLimitless.
Cảnh trong phim
Cảnh trong phim "Hop". Ảnh: Universal.
Trong tuần này, các fan của chàng "ma cà rồng Edward" Robert Pattinson sẽ được gặp lại thần tượng trên màn ảnh rộng trong bộ phim Water for Elephants, đóng cặp với nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar, Reese Witherspoon. Phim tâm lý hài Madea's Big Happy Family cũng sẽ được trình chiếu trong ngày thứ sáu (23/4).
<>Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:
1. Rio - Fox - 40 triệu USD
2. Scream 4 - Dimension/ Weinstein Company - 19,3 triệu USD
3. Hop - Universal - 11,2 triệu USD
4. Soul Surfer - Sony/ Columbia TriStar - 7,4 triệu USD
5. Hanna - Focus - 7,33 triệu USD
6. Arthur - Warner Bros. - 6,94 triệu USD
7. Insidious - FilmDistrict - 6,86 triệu USD
8. Source Code - Summit - 6,3 triệu USD
9. Your Highness - Universal - 3,89 triệu USD
10. Limitless - Relativity Media - 3,79 triệu USD
<>Nguyên Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

content top